วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

5 อย่างที่วัยรุ่นไทยควรรู้ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัย


5 อย่างที่วัยรุ่นไทยควรรู้ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัย
วันนี้ผมเลยขอรวบรวมเอาบทความที่เกี่ยวกับสิ่งที่ควรตะหนักของนักศึกษา เพื่อจะได้ใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข จะมีอะไรบ้างนั้นมาชมกันได้เลยครับ
1. เปิดใจให้กว้าง
เมื่อคุณก้าวเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัย คุณจะได้พบปะผู้คนมากมาย ทั้งต่างที่มา ต่างความคิด สิ่งที่ควรจะต้องทำคือ “เปิดใจ” ที่จะทำความรู้จักอะไรใหม่ๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ไม่เช่นนั้นแล้ว คุณต้องจะใช้ชีวิตอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างไม่มีความสุข
2. อย่าปิดกั้นตนเองจากสังคม
อย่าหมกมุ่นเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง บางคนอาจจะติดซีรี่ย์ ติดเกม ติดละคร ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติ แต่ควรแบ่งเวลาออกไปทำกิจกรรมอื่นๆนอกห้อง พบปะผู้คนบ้าง ไม่เช่นนั้นคุณจะต้องพลาดอะไรหลายๆอย่างในช่วงเวลาที่แสนจดจำนี้ และคุณจะต้องมาเสียใจในภายหลัง
3. เรียนวิชาที่สนใจ
ลองลงทะเบียนเรียนวิชาอื่นๆที่คุณสนใจ เช่น กีฬา ดนตรี และอื่นๆ ภาคเรียนละหนึ่งวิชา อย่างน้อยคุณก็จะได้รู้สึกว่าการเรียนมันไม่ได้โหดร้ายจนเกินไป อย่างน้อยก็ยังมีวิชาที่เราชอบอยู่ ที่สำคัญคุณอาจจะได้ค้นพบตัวตนของคุณเองก็ได้ ใครจะไปรู้
4. ลองทำอะไรๆที่ไม่เคยทำในชีวิต
ไม่มีช่วงเวลาไหนในชีวิตที่คุณจะอิสระไปมากกว่านี้อีกแล้ว อยากทำอะไรก็ทำ เพราะว่าหลังจากจบมหาวิทยาลัยไปแล้ว คุณอาจจะไม่มีโอกาสได้ทำในสิ่งนั้นอีกเลยในชีวิตก็เป็นได้
5. สนุกกับชีวิตนักศึกษา
ความสนุกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตนักศึกษา ทำช่วงชีวิตมหาวิทยาลัยให้มีความสุขที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องอยู่ในความพอดี อย่าสนุกจนลืมเรียน เพราะไม่อย่างนั้นมันอาจจะกลายเป็นทุกข์มากกว่าเดิมก็เป็นได้นะจ๊ะ
ถ้าน้องๆ จดจำ 5 ข้อนี้ได้ล่ะก็ รับรองว่าใช้ชีวิตได้อย่างผ่านฉลิวในรั้วมหาวิทยาลัยแน่นอน และมีคำกล่าวเดียวที่จะฝากไว้ก็คือ ใช้ชีวิตให้มีความสุขในรั้วมหาวิทยาลัยนะครับ
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 ความคิดเห็น: