วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

เยาวชนคนรุ่นใหม่ควรไปเลือกตั้ง

เยาวชนคนรุ่นใหม่ควรไปเลือกตั้ง

ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกเนื่องจากประเทศไทยของเราห่างหายจากการเลือกตั้งไปนานทำให้เยาวชนที่มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกมีจำนวนมากวันนี้เราจะมาพูดถึงความสาคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งของเยาวชนและคนรุ่นใหม่กัน เข้าใจวัยรุ่นขอชวนเยาวชนไทยคนรุ่นใหม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งประเทศไทยของเรากำลังจะมีเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนั้นมีเสียงส่วนหนึ่งที่สามารถเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งและเรียกได้ว่าเป็นฐานเสียงที่ค่อนข้างมากเลยก็ว่าได้คนกลุ่มนี้ก็คือเยาวชนและคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในช่วงอายุ 18-26 ปีซึ่งมีจํานวนรวมกันทั้งหมด 5. 6 ล้านคนเมื่อเทียบได้กับที่นั่งในสภาเราสามารถเลือกคนเข้าไปนั่งในนั้นมากถึง 71 ที่นั่งกันเลยทีเดียว
นั่นคือเหตุผลที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ถึงเป็นกลุ่มคนสำคัญที่ควรไปเลือกตั้งเพราะผลโหวดของคนกลุ่มนี้มีผลต่อ ตัวเราและประเทศชาติ

เหตุผลที่เราทุกคนควรไปเลือกตั้ง

การเลือกตั้งอาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆคนไม่ได้ให้ความสนใจเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวไม่รู้ว่าจะไปเลือกทำไมแถมให้ไปเลือกก็ไม่รู้จะเลือกนักการเมืองคนไหนอีกแต่วันนี้เราจะมาพูดถึงความสำคัญของ 1 เสียงที่เราไปกาบัตรเลือกตั้งมาฝากกัน
  การเลือกตั้งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศชาติและประชาชนทุกคนเนื่องจากการเลือกตั้งเป็นกระบวนการที่ประชาชนคัดเลือกบุคคลเข้าไปเป็นตัวแทนของเรา เพื่อทำหน้าที่ในการปกป้องผลประโยชน์ ดูแลแก้ปัญหาของประชาขน รวมถึงบริหารจัดการงบประมาณ

เรามาดูการเช็กลิสต์ของปัญหาเหล่านี้กันดีกว่า

•เคยไหมที่ต้องขึ้นรถเมล์ที่มีสภาพไม่โอเคดูไม่น่าเอามาวิ่งได้แล้ว
•ขึ้นรถไฟฟ้าในราคาที่แพงขึ้นทุกวันแต่คุณภาพการบริการไม่ได้ขึ้นเลย
•ค่าข่าวและค่าสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆแพงขึ้นในขณะที่เงินเดือนของเราไม่ได้ไม่เพิ่มขึ้นตาม
•เจอคนใช้บัตรคนจนทั้งที่ไม่ได้จนจริง
•รถติดเพราะชุมนุมทางการเมืองทำให้ต้องเลื่อนสอบไปหางานไม่ได้
รู้สึกว่าโดนพูดรีดภาษีทั้งๆที่ไม่ได้สวัสดิการอะไรดีๆตอบแทนเลย
•ไปโรงพยาบาลใช้ประกันสังคมได้กลับมาแต่ยาพารารักษาทุกโรค
ต้องเจอปัญหารถติดเป็นชั่วโมงทุกวัน
•และอีกปัญหาอีกมากมาย

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่ประสบปัญหาข้อใดข้อหนึ่งแล้วก็เคยมีความคิดว่าท่าไมรัฐบาลนี้มันห่วยจัง "ได้โปรดออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเถอะอย่าให้ 1 เสียงที่คุณมีต้องเสียเปล่าเพราะถ้าทุกคนร่วมมือกันออกไปใช้สิทธิคงจะทาให้เกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆในสังคมไทยขึ้นได้อย่างแน่นอนเพราะว่าการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนเป็นสิทธิสาคัญที่เราต้องใช้เพราะสิ่งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับประเทศชาติบ้านเมืองนะครับ
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 ความคิดเห็น: